Backdrop là gì? Các đặc trưng cơ bản của Backdrop bạn cần biết

Backdrop là phông nền sân khấu, thường được sử dụng trong các chương trình, sự kiện… Đây là một thành phần không thể thiếu trong các sự kiện. Vậy cụ thể, Backdrop là gì? Có các loại backdrop nào? Hãy cùng với tuyển dụng việc làm tìm hiểu nhé.

Backdrop là gì?

backdrop la gi

Backdrop là gì?

Backdrop là từ chỉ phông nền sân khấu, nó thường được sử dụng trong các chương trình, sự kiện, tiệc tùng,… là một phần quan trọng của các chương trình, sự kiện bởi nó là nơi thể hiện tầm quan trọng của chương trình.

Backdrop thường được treo tại các phòng chức năng và trên sân khấu chính của nơi tổ chức sự kiện, chương trình nhằm tạo phông nền, thể hiện chủ đề của sự kiện, chương trình đó, thông tin về doanh nghiệp tài trợ cho chương trình. ,… với hình ảnh, màu sắc nổi bật và thu hút khách mời, người xem,… Backdrop có nhiều loại với những vai trò khác nhau đã tạo nên đặc điểm cơ bản của Backdrop. Vậy, vai trò của Backdrop là gì trong các sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé.

Vai trò của Backdrop trong sự kiện

backdrop

Vai trò của Backdrop là gì?

Trong mỗi sự kiện, Backdrop luôn là tâm điểm khi được đặt tại những vị trí quan trọng của sự kiện giúp gây sự chú ý của người tham dự, từ đó họ sẽ chú ý nhiều hơn đến sự kiện, thông điệp muốn gửi gắm hay thông tin của nhà tài trợ, ban tổ chức,.. .Chính vì vậy Backdrop đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi sự kiện, nó có vai trò quan trọng trong việc truyền thông, quảng bá cho sự kiện nhờ những đặc tính cơ bản vốn có của Backdrop. Vậy các đặc trưng của Backdrop là gì?

Các đặc trưng cơ bản của Backdrop bạn cần biết

backdrop 3d

Đặc trưng của Backdrop là gì?

Đặc trưng về công dụng của Backdrop là gì?

Tùy theo tính chất của sự kiện và ý đồ của người trang trí mà nó sẽ có những ý nghĩa và cách sử dụng khác nhau. Nhưng, dù như thế nào thì Backdrop vẫn mang các công dụng cơ bản vốn có để tạo nên những đặc trưng cơ bản của Backdrop như:

Gây ấn tượng với những người tham dự

Background được thiết kế để mạng lưới thu hút người xem, từ hình ảnh, màu sắc cho đến nội dung truyền tải đến người tham gia, từng yếu tố được sử dụng chính xác và tối ưu theo vị trí của người xem. Địa điểm tổ chức sự kiện để dễ gây ấn tượng với người tham dự sự kiện sau khi nhìn thấy Background.

Truyền tải các thông điệp của sự kiện

Với ưu điểm nằm ở trung tâm địa điểm, kích thước lớn, Backdrop đã chứng minh được ưu điểm của mình trong việc cho phép thể hiện thông điệp, góp phần làm cho thông điệp trở nên trực quan và dễ sử dụng, dễ tiếp cận hơn với người tham gia hay người xem. Backdrop là nơi thực sự tốt để thể hiện thông điệp mà chương trình, sự kiện được tổ chức muốn truyền tải đến người tham gia.

Quảng bá thương hiệu

Ngoài việc truyền tải thông điệp chương trình đến người tham gia chương trình, Backdrop thường sẽ mang lại dấu ấn riêng của chương trình, đơn vị tổ chức sự kiện thông qua thông tin nhà tài trợ, đơn vị tổ chức chương trình, thường được thể hiện bằng logo, biểu tượng, v.v.

Dấu ấn đặc sắc của những chương trình như vậy không chỉ nhằm mục đích quảng bá cho những người tham gia chương trình mà bằng cách chia sẻ chúng, đặc biệt với sự phát triển của mạng xã hội như hiện nay sẽ giúp nhiều người biết đến chương trình, nhà tài trợ cũng như ban tổ chức. Đó cũng là một cách cực kỳ hiệu quả để quảng bá thương hiệu của bạn.

Đặc trưng về loại hình của Backdrop là gì?

Backdrop có nhiều loại hình và được tạo nên từ chất liệu khá đa dạng, đây cũng là 1 đặc trưng cơ bản của Backdrop. Vậy các loại Backdrop là gì?

Backdrop in trên hiflex hoặc giấy PP

Đây là loại backdrop được sử dụng phổ biến, backdrop được căng trên khung kim loại, hình ảnh kèm theo thông tin được in trên chất liệu hiflex hoặc giấy PP. Sở dĩ nó được sử dụng rộng rãi là do tiết kiệm chi phí, dễ dàng lắp đặt khi có nhu cầu sử dụng trong thời gian ngắn. Nhưng nó có một số hạn chế đó là chất lượng hình ảnh không quá tốt, dễ bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Backdrop màn hình LED

Là loại Background sử dụng hình ảnh, thông tin hoặc màn hình LED đi kèm với các hiệu ứng động giúp loại Background này trở nên sinh động, dễ gây sự chú ý với người tham dự.

Loại Backdrop này ít được sử dụng do chi phí cao và khó thiết lập hệ thống. Nhưng chất lượng rất tốt về mặt thể hiện hình ảnh cho người xem, tăng tính hiện đại và nghiêm túc cho sự kiện khi sử dụng.

Backdrop bằng vải và các chất liệu khác

Đây là loại Backdrop thường được sử dụng trong các buổi tiệc, chụp ảnh do giá thành rẻ, dễ dàng lắp đặt, bày trí. Các Backdrop loại này hạn chế dùng trong các sự kiện ngoài trời do sử dụng các chất liệu không chịu được những biến đổi của thời tiết.

Xem thêm: Standee là gì? Đặc trưng cơ bản và tiêu chuẩn thiết kế Standee

Trên đây là bài viết về Backdrop là gì? Các bạn hãy lưu ý và sử dụng backdrop trong công việc của mình một cách hiệu quả nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của tuyển dụng việc làm.