Tổng hợp mẫu đơn xin việc file word thông dụng đạt chuẩn chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Mẫu đơn xin việc file word được nhiều nhà tuyển dụng xem trọng khi thể hiện được sự tỉ mẩn và chuyên nghiệp của ứng viên.

Là một trong những giấy tờ quan trọng trong hồ sơ xin việc bên cạnh mẫu sơ yếu lý lịchCover Letter, CV xin việc. Đơn xin việc chuẩn, ấn tượng sẽ giúp các bạn có thêm cơ hội được mời tham gia phỏng vấn, qua đó thêm cơ hội chạm tay vào vị trí việc làm mong muốn. Hãy tham khảo bài viết của tuyendung.edu.vn để tìm hiểu và lựa chọn mẫu đơn xin việc phù hợp cho mình nhé.

Bố cục mẫu đơn xin việc chuẩn file Word

Đơn xin việc là gì

Đơn xin việc xuất hiện trong hầu hết mọi bộ hồ sơ xin việc chuẩn. Đơn xin việc trong tiếng anh nghĩa là application for employment. Được xem là công cụ kết nối người xin việc với bộ phận tuyển dụng nhân sự. Đây cũng là nơi để người tìm việc bày tỏ sự quan tâm, nguyện vọng của bản thân tới vị trí đang ứng tuyển.

Nội dung đơn xin việc chủ yếu tập trung xoay quanh các nội dung đề cập đến khía cạnh trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng có thể đáp ứng yêu cầu công việc của ứng viên, đủ sức thuyết phục nhà tuyển dụng . Có thể hiểu, bạn cần chắt lọc và lựa chọn thông tin để thể hiện đơn xin việc của bản thân thật khác biệt và nổi bật so với số đông. Qua đó tạo ấn tượng và sức hút lớn để nhà tuyển dụng tò mò muốn tìm hiểu nhiều hơn về bạn, chủ động bắt liên hệ và thông báo ngay lịch hẹn phỏng vấn.

Có 2 loại đơn xin việc được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là mẫu đơn xin việc viết tay và đơn xin việc đánh máy. Tuy rằng nội dung truyền tải từ 2 mẫu đơn xin việc này là tương đối như nhau.

Thế nhưng nhiều chuyên gia tuyển dụng đã chỉ ra rằng, mẫu đơn xin việc viết tay thường sẽ nhận được sự đánh giá cao hơn. Bởi nó thể hiện được cái “tâm”, tư duy của ứng viên – người viết cao hơn so với việc tải mẫu đơn xin việc file word đơn giản có sẵn hiện nay. “Nét chữ nết người” cũng sẽ là một trong những tiêu chí rất quan trọng mà nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể dựa vào đó để đưa ra những đánh giá ban đầu về ứng viên của mình.

tải mẫu cv xin việc file word đơn giản

Bố cục mẫu đơn xin việc File Word

Một mẫu đơn xin việc file word tiêu chuẩn thường được xây dựng trên bố cục gồm 3 phần thông tin cơ bản sau:

Phần mở bài

Trong phần mở đầu, bạn cần đảm bảo đã cung cấp đầy đủ các thông tin:

Thông tin cá nhân: Họ tên, năm sinh, địa chỉ liên lạc, địa chỉ email, số điện thoại

Lời chào đầu thư: Cách viết lời chào phụ thuộc vào thông tin về công ty, doanh nghiệp nơi bạn ứng tuyển

Giới thiệu sơ lược về bản thân

Phần nội dung

Bạn nên trình bày nội dung thư xin việc thành những đoạn nhỏ, mỗi đoạn chỉ nên gói gọn từ 2 – 4 câu với 1 chủ đề nội dung nhất định.

Đoạn đầu nội dung bạn nên dành dung lượng để trình bày sơ lược về vị trí bạn đang ứng tuyển. Sử dụng từ 1 – 2 câu là độ dài lý tưởng để mở đầu cho phần nội dung

Đoạn thứ 2, bạn cần tận dụng tốt giá trị thông tin để tạo được ấn tượng tốt với các nhà tuyển dụng. Hãy chủ động liệt kê trong 3 – 4 câu văn để giới thiệu thật nổi bật những kiến thức, kinh nghiệm làm việc, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng liên quan đến vị trí công việc ứng tuyển.

Bên cạnh đó, bạn cũng hãy nên sử dụng từ 1 – 2 câu dung lượng nội dung để giải thích lý do mà nhà tuyển dụng nên lựa chọn bạn thay vì ứng viên nào khác bất kỳ. Đặc biệt, bạn nên bày tỏ tinh thần nhiệt huyết và mong muốn được làm việc, khi có thể tham gia vào làm việc tại công ty, bạn sẽ cống hiến như thế nào….Hãy thể hiện thật tốt, để khẳng định với nhà tuyển dụng rằng, bạn sẽ lựa chọn phù hợp và đúng đắn nhất dành cho họ, tuy nhiên đừng thể hiện thái độ quá tự mãn vào bản thân nhé.

Bạn sẽ cần phải trình bày phần thông tin nội dung ngắn gọn, cô đọng nhưng vẫn đảm bảo tính rõ ràng, mạch lạc. Tránh sử dụng những câu từ lan man, rỗng nghĩa. Diễn giải quá nhiều chỉ khiến các nhà tuyển dụng rối mắt, không nắm bắt hết thông điệp bạn muốn truyền đạt. Vô tình tạo ra cảm giác chán nản và không muốn tiếp tục khai thác thêm thông tin của bạn. Hãy làm nội dung của bạn trở nên sinh động hơn thông qua việc lồng ghép những số liệu thực tế mô tả thành tựu của bạn đã đạt được

Phần kết

Trong phần kết thúc, bạn nên thể hiện rõ mong muốn được tiếp xúc trực tiếp với nhà tuyển dụng thông qua một buổi phỏng vấn để bạn có thể trao đổi và tìm hiểu nhiều hơn về công việc mong muốn ứng tuyển.

Hãy thể hiện rõ thành ý của bạn, để nhà tuyển dụng thấy được sự nghiêm túc của bạn. Gửi một lời đề nghị đến nhà tuyển dụng đọc qua CV xin việc và mẫu thư xin việc được đính kèm trong bộ hồ sơ xin việc của bạn. Nhà tuyển dụng sẽ nhận định được rằng, bạn đang rất nghiêm túc và có sự đầu tư vào hoạt động ứng tuyển vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp họ, đây không chỉ là một quyết định “cưỡi ngựa xem hoa”.

Gửi lời cảm ơn ở phần cuối đơn xin việc nhà tuyển dụng đã dành thời gian xem qua hồ sơ xin việc của bạn. Dùng những cụm từ “Trân trọng”, “Chân thành”… và hãy ghi đầy đủ họ tên của bạn dưới chữ ký của bạn nữa nhé!

tải mẫu đơn xin việc file word

Cách viết mẫu đơn xin việc file word ấn tượng

Làm sao để tạo ra được một mẫu đơn xin việc file word ấn tượng giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao. Hãy lưu ngay những bí quyết được bật mí của tuyendung.edu.vn để tạo được mẫu đơn xin việc ưng ý cho chính mình bạn nhé.

Để đơn xin việc của bạn trở nên ấn tượng và có thể chinh phục mọi nhà tuyển dụng, bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:

Điền đầy đủ thông tin trong mẫu đơn xin việc

Dù bạn đang sử dụng tải mẫu cv xin việc file word đơn giản hay đơn xin việc file word, bạn cũng cần điền đúng và đủ các mục nội dung thông tin cần thiết. Đơn xin việc dù có được trau chuốt kỹ lưỡng về mặt ngôn từ và cách diễn đạt đến đâu cũng sẽ bị loại bỏ ngay nếu nhà tuyển dụng không tìm kiếm được những giá trị thông tin quan trọng mà họ cần. Vì vậy, bạn cần đảm bảo sự xuất hiện của các thông tin theo từng mục trong bố cục đơn xin việc mà chúng tôi đã trình bày ở trên.

Trình bày bố cục đẹp mắt

Bạn có biết, phần nhìn đẹp mắt, rõ ràng, sạch sẽ và có điểm nhấn nội dung sẽ giúp bạn tạo ấn tượng ngay với nhà tuyển dụng, qua đó bạn đã có 50% cơ hội dành được cơ hội để đến gần hơn với vị trí công việc mà bạn mong muốn. Bởi phần lớn thông tin của bạn sẽ được tiếp thu qua thị giác của nhà tuyển dụng. Không cần trình bày nội dung quá bay bổng hay đính kèm mẫu bìa hồ sơ xin việc file word thiết kế quá nghệ thuật, dễ khiến bộ hồ sơ của bạn trở nên lòe loẹt, khó nhìn.

Sáng tạo, khác biệt

Nếu bạn đang băn khoăn khi thể hiện sự sáng tạo, khác biệt để “nổi bật” trong mẫu đơn xin việc. Hãy “tạo nét” cho bản thân thật ấn tượng, để thu hút nhà tuyển dụng phải chú ý đến bạn khi trình bày kinh nghiệm nghề nghiệp, kỹ năng liên quan đến vị trí ứng tuyển, lí do bạn ứng tuyển và bày tỏ nguyện vọng sẽ được trở thành một phần của tổ chức. Cơ hội trúng tuyển của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện một cách đáng kể đấy!

mẫu đơn xin nghỉ việc file word

Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc file word cụ thể

Để soạn thảo được mẫu đơn xin việc file word chuẩn để nhận được ấn tượng tốt giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt thông tin. Bạn chỉ cần thực hiện theo những bước hướng dẫn trình bày văn bản dạng “mẫu đơn” bằng chương trình soạn thảo word. Các bước thực hiện tương tự khi trình bày tải mẫu đơn xin nghỉ việc file word cơ bản. Đa số các mẫu “đơn mẫu” đều được trình bày chuẩn cấu trúc với đầy đủ các mục. Bạn chỉ cần tiến hành điền và điều chỉnh một số thông tin phù hợp với bản thân là đã có thể hoàn thiện mẫu đơn hoàn chỉnh.

Bước 1: Thiết lập mẫu đơn xin việc

Đầu tiên, bạn cần mở phần mềm word trên thiết bị máy tính, kiểm tra và thiết lập các quy cách về khổ giấy, căn lề khoảng cách, chọn font chữ, kích thước chữ phù hợp.

Sử dụng khổ giấy A4; căn lề trên và dưới theo cự li 2,5cm, trái 3 cm, phải 2 cm; Font chữ sử dụng cơ bản thường là Times New Roman (Unicode), VNI-Times (VNI), .VnTime (TCVN) với kích thước trung bình là 13 pt.

Bước 2: Nhập nội dung trình bày theo mục có sẵn

Trình bày Quốc hiệu và tiêu ngữ

Bất kỳ một mẫu đơn nào cũng đều phải có Quốc hiệu và tiêu ngữ ở ngay đoạn đầu tiên. Lưu ý, dòng Quốc hiệu cần được viết in hoa theo cỡ chữ 12 hoặc 13 là đạt chuẩn. Trong khi đó, dòng tiêu ngữ sẽ được viết chữ in thường ngay phía dưới, cỡ chữ lớn hơn dòng đầu tiên 1 đơn vị. Quốc hiệu và tiêu ngữ đều phải được căn chỉnh sao cho ở chính giữa tờ đơn.

Tên của đơn

Tên đơn “ ĐƠN XIN VIỆC” được viết in hoa toàn bộ tương tự với Quốc hiệu, in đậm và căn lề giữa

Kính gửi

Chủ thể nhận đơn xin việc của bạn thường sẽ là doanh nghiệp/ công ty đang ứng tuyển.

Tên người viết đơn

Mở đầu câu thường sẽ là “Tôi tên là”, hãy ghi rõ họ tên đầy đủ của bạn.

Ngày tháng năm sinh người viết đơn

Bạn cần ghi chính xác ngày tháng năm sinh của bạn theo như trên CMND, CCCD

Địa chỉ liên hệ

Nhà tuyển dụng thường sẽ dựa vào thông tin này để liên lạc với bạn nếu họ cảm thấy bạn phù hợp với công việc. Hãy ghi chính xác và rõ ràng thông tin địa chỉ của bạn vào đơn xin việc nhé.

Lý do ứng tuyển và khả năng làm việc

Lý do đã thôi thúc bạn ứng tuyển vào vị trí việc làm này? Bạn có tố chất nào để phù hợp với công việc? Hãy trả lời ngắn gọn những câu hỏi trên ở trong phần này nha

Lời cảm ơn và chữ ký

Đây là phần kết không thể thiếu trong bất cứ lá đơn nào. Hãy cảm ơn thật ngắn gọn và xuống dòng ghi nơi làm đơn cùng ngày tháng viết đơn và ký vào đơn xin việc, ghi rõ họ tên dưới chữ ký là xong rồi nhé.

Tham khảo tải mẫu đơn xin việc File Word chuẩn thông dụng nhất 2022 – 2023

Mẫu đơn xin việc File Word chưa điền thông tin

Mẫu đơn xin việc viết tay có vị trí dán ảnh 3x4cm

Đơn xin việc file word có vị trí ảnh 3x4

Tải File tại đây

Mẫu đơn xin việc viết tay không có vị trí dán ảnh 3x4cm

Đơn xin việc không có vị trí ảnh 3x4

Tải File tại đây

Các mẫu đơn xin việc phổ biến nhất

Mẫu đơn xin việc nhân viên kế toán

Tải File tại đây

Mẫu đơn xin việc nhân viên sale kinh doanh

Tải File tại đây

Mẫu đơn xin việc nhân viên lập trình PHP

Tải File tại đây

Mẫu đơn xin việc nhân viên marketing

Tải File tại đây

Mẫu đơn xin việc thông dịch viên tiếng Nhật

Tải File tại đây

Lưu ý với những “lỗi sai thường gặp” khi soạn thảo đơn xin việc

Kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp

Mắc lỗi chính tả, ngữ pháp thường xuất phát từ sự chủ quan của viết. Đừng cho rằng những lỗi này chỉ là nhỏ nhặt. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào đây để đánh giá tỉnh tỉ mỉ, cẩn thận của bạn. Với những công việc kỹ thuật có yêu cầu cao về sự tỉ mỉ, cẩn trọng thì đây chắc hẳn sẽ là sai lầm”chí mạng” khiến bạn bị “đánh rớt” ngay từ vòng hồ sơ.

Viết lan man, không có giá trị thông tin

Đơn xin việc thể hiện mong muốn ứng tuyển vào vị trí công việc cụ thể nào đó. Khi bạn trình bày nội dung tràn lan, không liên quan đến công việc và không có giá trị thông tin nào đối với nhà tuyển dụng. Chỉ khiến đơn xin việc của bạn bị loại bỏ nhanh hơn mà thôi. Thay vào đó, bạn nên viết thông tin vừa đủ đọc, đừng quá ngắn cũng đừng quá dài, nhấn mạnh vào những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc liên quan đến vị trí ứng tuyển để giúp nhà tuyển dụng nắm bắt tốt hơn thông tin của bạn

Tự tin quá mức, quá khiêm tốn đều tác dụng ngược

Tự tin là tính cách rất tốt khi tham gia phỏng vấn xin việc. Thế nhưng, thể hiện sự tin tin quá mức cũng tương tự như việc bạn quá khiêm tốn khi trình bày về bản thân. Đều sẽ mang đến những tác dụng “ngược lại”.

Đừng thể hiện quá đáng về khả năng và thực lực của chính bạn, chỉ khiến nhà tuyển dụng ấn tượng không tốt với bạn. Quá khiêm tốn sẽ chỉ khiến bạn trở nên nhạt nhòa và dễ hòa lẫn vào đám đông.

Trên đây là những biểu mẫu đơn xin việc file word chuẩn mà Tuyển dụng việc làm đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc. Các bạn có thể tham khảo và sử dụng điều chỉnh, hoàn thành được đơn xin việc chỉnh chu nhất cho mình, đính kèm cùng email xin việc chuyên nghiệp và ấn tượng sẽ là những sự chuẩn bị tốt nhất giúp bạn tạo ra nhiều lợi thế trong cuộc đua dành một suất nhân sự trong doanh nghiệp mà bạn yêu thích

Xem thêm: Cách viết Email xin việc hay nhất 2023 chinh phục mọi nhà tuyển dụng