Mẫu đơn xin việc viết tay đơn giản dễ ghi điểm với nhà tuyển dụng

Mẫu đơn xin việc viết tay giúp ứng viên tạo ấn tượng tốt và ghi điểm với nhà tuyển dụng. Vậy đơn xin việc viết tay cần những nội dung gì và được viết như thế nào? Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Tuyển dụng việc làm để có câu trả lời nhé.

Vì sao nên dùng mẫu đơn xin việc viết tay?

Đơn xin việc đóng một vai trò quan trọng trong quá trình truyền tải mong muốn của ứng tuyển đến nhà tuyển dụng.

Đơn xin việc thường được thể hiện dưới hai dạng là đánh máy và viết tay. Ứng viên có thể tùy chọn một trong hai cách này để thể hiện mong muốn làm việc của mình. Nếu bạn là người có khả năng viết tốt thì mẫu đơn xin việc viết tay sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Mặc dù đơn xin việc làm viết tay mất nhiều thời gian chuẩn bị hơn nhưng nó lại đem lại giá trị nhất định mà chưa chắc đơn xin việc đánh máy thể hiện được. Cụ thể:

Thứ nhất, thông qua nét chữ, cách lập luận và trình bày, thể hiện được yếu tố cá nhân của ứng viên một cách rõ ràng. Từ đó, nhà tuyển dụng sẽ phần nào đánh giá những yếu tố cơ bản về ứng viên và lựa chọn hồ sơ phù hợp.

Sự cần thiết của mẫu đơn xin việc viết tay bạn nên biết.
Sự cần thiết của mẫu đơn xin việc viết tay bạn nên biết.

Thứ hai, đơn xin việc viết tay cần thời gian đầu tư nên sẽ thể hiện được thái độ trân trọng của ứng viên đối với vị trí công việc ứng tuyển. Từng câu chữ nắn nót, không khó để nhà tuyển dụng nhận sự tâm huyết của ứng viên đối với cơ hội tuyển dụng này.

Thứ ba, trong một số trường hợp nhất định, đơn xin việc viết tay có thể coi là căn cứ pháp lý có độ tin cậy và tính xác thực cao bởi được viết từ chính tay ứng viên. 

Đơn xin việc viết tay gồm những nội dung nào?

Ở phần này, Tuyển dụng nhân sự sẽ hướng dẫn bạn cách viết đơn xin việc viết tay hay nhất. Dù là mẫu đơn xin việc viết tay hay đánh máy thì trong đơn cần có những nội dung sau:

Đoạn mở đầu

Mở đầu đơn bằng kính gửi Công ty, phòng, ban nơi bạn ứng tuyển vị trí công việc. Sau đó giới thiệu về bản thân và vị trí muốn ứng tuyển. Kênh truyền thông nào giúp bạn biết được tin tức tuyển dụng hoặc ai đã giới thiệu cho bạn?

Hạn chế viết “Kính gửi nhà tuyển dụng” vì đây là cách viết chung chung. Nếu không có thông tin về người phụ trách tuyển dụng vị trí đó, hãy chủ động gọi điện trực tiếp để hỏi một cách khéo léo.

Đoạn giữa

Đoạn này nhà tuyển dụng sẽ có thêm nhiều thông tin về bạn, đây là cơ hội giúp ứng viên tạo ấn tượng tốt với họ. Vì vậy bạn nên thể hiện thật tốt bản thân trong đơn xin việc viết tay của mình nhé. 

Các vấn đề mà bạn cần đề cập trong phần này là:

  • Nêu lên các đặc điểm nổi bật mà bạn có. 
  • Nhấn mạnh những kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp với  vị trí mà mình định ứng tuyển. Điều này góp phần khơi gợi sự tò mò và tìm hiểu thêm về bạn của nhà tuyển dụng.

Đoạn kết

Những vấn đề mà bạn nên đề cập ở đoạn kết cho đơn xin việc viết tay của mình gồm:

  • Khẳng định bản thân mình là ứng viên phù hợp với vị trí công ty đang tuyển dụng.
  • Lịch sự đưa ra yêu cầu về cuộc phỏng vấn để có thể trao đổi thêm thông tin với nhà tuyển dụng.
  • Đồng thời lưu ý thêm về các tài liệu cá nhân được đính kèm đơn xin việc viết tay như CV xin việc, bằng cấp, các chứng chỉ liên quan,…
  • Không quên cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian xem hồ sơ và thể hiện rằng bạn rất mong nhận được sự hồi âm. 

>>>Có thể bạn quan tâm: Hồ sơ xin việc gồm những gì? Cách sắp xếp hồ sơ thu hút nhà tuyển dụng

Mẫu đơn xin việc viết tay ngắn gọn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Ở phần này, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số mẫu đơn xin việc viết tay ngắn gọn, thu hút nhà tuyển dụng. Đây sẽ là những mẫu đơn chuẩn, các bạn có thể tham khảo để hoàn chỉnh lá đơn xin việc của mình nhé. 

Mẫu 01: Mẫu đơn xin việc viết tay đơn giản dành cho các ngành nghề
Mẫu 01: Mẫu đơn xin việc viết tay đơn giản dành cho các ngành nghề
Mẫu 02: Mẫu đơn xin việc viết tay cho sinh viên mới ra trường
Mẫu 02: Mẫu đơn xin việc viết tay cho sinh viên mới ra trường

Một số lưu ý khi đặt bút viết đơn xin việc

Để có chiếc đơn xin việc viết tay ưng ý và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, ứng viên cần lưu ý một số điểm sau:

– Loại giấy viết đơn: Các nội dung của đơn xin việc nên được viết trên giấy trắng A4.  Trình bày đầy đủ nội dung vừa tròn trên một mặt giấy A4. Điều này giúp tờ đơn xin việc đẹp mắt mà không quá dài dòng khiến người đọc bị chán.

– Màu mực: Dùng một loại mực và một kiểu chữ viết. Nên mực xanh hoặc mực đen để nổi bật. Không gạch chân, tô đậm những đoạn nhấn mạnh. Việc làm không những không gây thu hút mà còn khiến nhà tuyển dụng khó chịu. 

– Hình thức trình bày: Không viết tắt, viết đúng chính tả, ngắt nghỉ chấm, phẩy hợp lý và viết hoa chữ cái sau dấu chấm và đầu dòng. 

– Viết tay không nhất thiết phải viết theo form mẫu: Ứng viên có thể sáng tạo theo ý mình nhưng cần đảm bảo văn phong lịch sự nhã nhặn.

– Trước khi viết đơn cần lên dàn ý: Lập dàn ý cho lá đơn sẽ giúp bạn tránh phải viết lại nhiều lần hoặc tẩy xóa khi viết.

– Ngôn từ sử dụng phù hợp: Không nên sử dụng ngôn từ khoe khoang bản thân, nịnh bợ công ty.

Trên đây là những mẫu đơn xin việc viết tay giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Chắc hẳn qua bài viết của Tuyển dụng nhân sự các bạn sẽ thấy để có một lá đơn xin việc viết tay chuẩn thực sự không khó. Hãy cùng chờ đợi và đón xem các bài viết tiếp theo về cẩm nang tìm việc của chúng tôi nhé