Standee là gì? Đặc trưng cơ bản và tiêu chuẩn thiết kế Standee

Standee (standy) là tên của các tài liệu được sử dụng trong quảng cáo, tiếp thị và truyền thông. Một vật dụng dùng để hỗ trợ, bổ trợ cho việc treo các tấm ảnh quảng cáo, băng rôn nhỏ gọi là standee. Cụ thể, Standee là gì? Hãy cùng với Tuyển Dụng việc làm tìm hiểu cụ thể nhé

Standee là gì?

standee nghĩa là gì

Khái niệm Standee là gì?

Standee (standy) là tên của các tài liệu được sử dụng trong quảng cáo, tiếp thị và truyền thông. Một vật dụng dùng để hỗ trợ, bổ trợ cho việc treo các tấm ảnh quảng cáo, băng rôn nhỏ gọi là standee.

Standee trong tiếng Việt chỉ là khung ảnh quảng cáo. Standee là danh từ chính quốc tế nên người ta thường có những tên gọi khác sang tiếng Việt hoặc để miêu tả standee. Chúng ta có nhiều tên gọi khác nhau như Standy, Standi, khung Standee, cây standee, chân standee, khung ảnh quảng cáo, khung treo poster, chân standee… Bạn muốn đặt tên gì cũng được, miễn sao người ngồi trước mặt bạn hiểu là được. . những gì chúng ta đang nói đến là thành công. Như vậy là chúng ta đã biết Standee là gì rồi, hãy cùng tìm hiểu tiếp những lợi ích khi sử dụng Standee nhé

Lợi ích khi sử dụng Standee

Standee có vai trò cơ bản trong việc truyền tải thông điệp mà còn trong quảng cáo, marketing thương hiệu và quảng bá các chương trình, sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn tới khách hàng. Ngoài ra, standee còn được sử dụng để quảng bá cho các sự kiện sắp diễn ra. Điều này có tác dụng tương tự như biển báo hoặc hỗ trợ người mua. Đặc biệt. Standee có khả năng tăng hiệu quả của chiến dịch truyền thông từ đó giúp tăng doanh thu cho công ty. Trên đây các bạn đã giải đáp được câu hỏi lợi ích của Standee là gì, hãy cùng tìm hiểu cấu tạo và phân loại của Standee nhé.

Cấu tạo standee

standy là gì

Standee là gì

Nếu bạn chưa biết cấu tạo của Standee là gì, thì Standee thường có cấu tạo khá đơn giản và nhỏ gọn. Cụ thể, nó bao gồm một giá đỡ, ở mặt trước có gắn một phần vải in. Giá treo standee thường được thiết kế hình chữ X hoặc cuốn dọc. Tất cả đều nhỏ gọn, dễ mang vác và lắp đặt Tranh treo trên giá treo hiện nay đa số người ta sử dụng chất liệu PP, cán màng bóng hoặc mờ.

Phân loại Standee

  • Standee kệ X: Loại standee này có khung đỡ hình chữ X bao gồm 2 thanh kim loại hoặc nhựa bắt chéo nhau. X-heads được thiết kế với 4 góc của phần in canvas. Kệ chữ X thường được sử dụng để đặt dưới sàn nhà, trước cửa hay trong sảnh. Được sử dụng rộng rãi trong các sự kiện, hội thảo, party…
  • Standee cuốn nhôm: Sở dĩ có tên gọi này vì loại Standee  này được thiết kế để treo. Chúng được cấu tạo từ một đầu nối với thanh gỗ, nhựa hoặc kim loại; Chúng có móc hoặc dây đai. Đối với loại Standee này, khi thiết kế phải chừa khoảng trống để gắn thanh trượt, kích thước thiết kế của bạn luôn nên trừ đi 2cm để tránh che mất phần hình ảnh. Giá cuộn thông thường được sử dụng cho những nơi có móc treo. Đôi khi chúng thường được thiết kế và treo trên cây hoặc cột đèn giao thông để tăng sự chú ý.
  • Standee để bàn: Thông thường chúng ta ít thấy loại này. Đúng như tên gọi, đây là phiên bản thu nhỏ của Standee. Chúng cực kỳ nhỏ gọn và có thể đặt trên bàn. Bảng đứng thường được in trên chất liệu nhựa có kích thước thông dụng A3, A4, A5.

Ngoài 3 loại Standee chính kể trên, chúng ta còn có thể bắt gặp các loại Standee khác như:

  • Standee 3D: mô hình nhân vật được tạo ở chế độ xem 3D.
  • Standee điện tử: Billboard được làm bằng bảng điện tử LED.

Các đặc trưng cơ bản của Standee

kích cỡ standee

Standee là gì

Standee có thiết kế tối giản. Chứa rất ít văn bản, việc sử dụng hình ảnh sắc nét rõ ràng là ưu tiên hàng đầu. Thiết kế màu sắc trang nhã dễ nhìn có thể thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Standee cũng có cấu tạo đơn giản, nhẹ nhàng. Standee có thể dễ dàng gấp gọn và tái sử dụng ở nhiều nơi khác nhau. Nhờ cấu tạo đơn giản, chúng cực kỳ dễ tháo rời và vận chuyển. Đồng thời, với cùng một khung, bạn có thể tạo ra vô số mẫu Standee khác nhau trong một ngày, chỉ bằng thao tác thay bạt.

Tiêu chuẩn thiết kế Standee

gia standee

Standee là gì

  • Kích thước: 2 kích thước chính – 6×16 hoặc 8×18
  • Ít chữ: Standee thường là sản phẩm quảng cáo, không được chú trọng nhiều nên Standee phải đảm bảo cung cấp thông tin đến khách hàng trong thời gian cực ngắn. Nếu Standee có quá nhiều chữ sẽ không truyền tải được thông điệp. Vì vậy, câu chữ trên Standee phải ngắn gọn, súc tích, dễ nhớ.
  • Vị trí ưu tiên: Những thông tin quan trọng trong Standee thường được đặt ở vị trí trên cùng. Đồng thời với kích thước của Standee, dòng thông tin này được hiển thị trực tiếp trong tầm mắt.
  • Màu sắc: Standee đẹp thường là những standee có màu sắc tươi sáng, đậm và thu hút. Tổng thể gian hàng phải mang màu sắc của thương hiệu và bổ sung cho logo.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu Standee là gì, các loại Standee phổ biến hiện nay. Hãy tiếp tục đón đọc những bài viết tiếp theo về Tuyển Dụng việc làm của chúng tôi nhé